วันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

บทที่ 3 เรื่องที่ 1 ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์

3.1  โครงสร้างพื้นฐานทางไอที(IT  Infrastructures)
                โครงสร้างพื้นฐานทางไอทีขององค์กร ถือเป็นส่วนสำคัญในการวางรากฐานงานบริการให้แก่ลูกค้าการทำงานร่วมกับผู้ขายปัจจัยการผลิต และการนำมาใช้เพื่อจัดการกระบวนการทางธุรกิจภายในองค์กรเอง ซึ่งประกอบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทางกายภาพต่างๆ รวมถึงการให้บริการ และการจัดการ ที่นำมาสนับสนุนการปฏิบัติงานได้ทั่วองค์กร  ดังนั้นโครงสร้างพื้นฐานทางไอที  จึงเกี่ยวข้องกับลงทุนด้านคอมพิวเตอร์  ฮาร์ดแวร์  ซอฟต์แวร์  เครือข่ายการสื่อสาร  ระบบฐานข้อมูล  และการบริหารจัดการสารสนเทศ
                การเชื่อมโยงระหว่างองค์กรกับโครงสร้างพื้นฐานทางไอที และความสามารถทางธุรกิจเข้าด้วยกัน  โดยขีดความสามารถขององค์กรจะจัดเตรียมการบริการแก่ลูกค้า  ผู้ขายปัจจัยการผลิต และพนักงาน  ซึ่งเป็นหน้าที่โดยตรงของโครงสร้างพื้นฐานทางไอที  ทั้งนี้  โครงสร้างพื้นฐานทางไอทีจะสนับสนุนการดำเนินธุรกิจและกลยุทธ์ระบบสารสนเทศขององค์กร  โดยเทคโนโลยีใหม่ๆ  มีพลังมากเพียงพอที่จะกดดันภาคธุรกิจต้องหันมาปรับตัวขนานใหญ่  และมีการลงทุนด้านไอทีมากขึ้น  รวมถึงกลยุทธ์ทางไอทีที่สามารถนำมาใช้เพื่อเพิ่มช่องทางในการเข้าถึงตัวลูกค้าได้มากขึ้น
การเชื่อมโยงระหว่างองค์กรกับโครงสร้างพื้นฐานทางไอที และความสามารถทางธุรกิจ

สำหรับเนื้อหาในบทนี้จะกล่าวในส่วนของคอมพิวเตอร์ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่มุ่งเน้นด้านเทคโนโลยี  และการนำไปใช้ประโยชน์ ทั้งนี้ในการทำความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์นั้น  จะช่วยให้เราเข้าใจถึงนวัตกรรม  ลักษณะการทำงาน  การนำซอฟต์แวร์มาประยุกต์ใช้กับระบบงาน  และข้อจำกัด  ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนมีส่วนช่วยในการคัดเลือกคอมพิวเตอร์  อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์อื่นๆ  และซอฟต์แวร์ต่างๆ  มาใช้ในงานธุรกิจได้อย่างเหมาะสม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น